Nghiên cứu này nhằm xác định các nhân tố rủi ro của ngành hàng không ảnh hưởng đến ý định đi du lịch của nhân viên văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh, thông qua khảo sát 218 nhân viên văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh bằng phương pháp đánh giá độ tin cậy Cronbach's Alpha, kỹ thuật phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích hồi quy. Kết quả nghiên cứu cho thấy, ý định đi du lịch bằng đường hàng không của nhân viên văn phòng chịu ảnh hưởng bởi 5 nhân tố rủi ro, bao gồm: Rủi ro tài chính
Rủi ro an toàn
Rủi ro cảm xúc
Rủi ro chất lượng dịch vụ
Rủi ro sự cố bất ngờ. Trên cơ sở nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm góp phần tăng cường ý định lựa chọn dịch vụ hàng không khi di du lịch của nhân viên văn phòng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.