Giải pháp phát triển đội ngũ giảng viên Trường Đại học Tây Nguyên theo hướng tăng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm xã hội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hiếu Ngô, Thị Huyền Ngô, Thanh Hưng Nguyễn, Công Phong Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2021

Mô tả vật lý: 26-31

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 392475

 Ở Việt Nam, việc đổi mới cơ chế quản lý theo hướng giao quyền tự chủ và chịu trách nhiệm xã hội cho các cơ sở giáo dục đại học công lập ngày càng được xác định rõ ràng từ chủ trương, đường lối đến thể chế. Trường Đại học Tây Nguyên thực hiện quyền tự chủ về học thuật và chuyên môn
  công tác tổ chức nhân sự, tài chính, tài sản thuộc thẩm quyền đã được phân cấp nhưng còn khó khăn, bất cập. Đội ngũ giảng viên được coi là nhân tố quyết định đến chất lượng giáo dục và đào tạo, vì vậy nhà trường cần có lộ trình và cơ chế phát triển đội ngũ giảng viên khi Nhà nước tăng quyền tự chủ và chịu trách nhiệm xã hội theo yêu cầu của Luật Giáo dục đại học số 34/2018 / QH14 và Nghị định 99/2019 / NĐ-CP. Nghiên cứu đề xuất 3 nhóm giải pháp nhằm góp phần phát triển đội ngũ giảng viên Trường Đại học Tây Nguyên theo hướng tăng quyền tự chủ và trách nhiệm xã hội, đáp ứng xu thế giáo dục đại học trong giai đoạn hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH