SỬ DỤNG NHẬT KÝ CHIÊM NGHIỆM NHƯ MỘT CÔNG CỤ PHÁT TRIỂN CHUYÊN MÔN: QUAN ĐIỂM CỦA GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TIỂU HỌC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nha Huynh Thi Nha, Phan Quynh Nhu

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa, 2024

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 392532

Bài viết này báo cáo một nghiên cứu định tính tình huống về việc sử dụng viết nhật ký chiêm nghiệm như một công cụ phát triển chuyên môn của ba giáo viên dạy tiếng Anh tiểu học ở Việt Nam. Nghiên cứu này nhằm mục đích khám phá thái độ của họ đối với việc viết nhật ký chiêm nghiệm thông qua công cụ thu thập dữ liệu từ các cuộc phỏng vấn được thực hiện với các giáo viên trước và sau khi họ dành 8 tuần để viết về việc giảng dạy tiếng Anh tại các trường Tiểu học. Kết quả phỏng vấn chỉ ra rằng các giáo viên đã thay đổi thái độ đối với việc viết nhật ký chiêm nghiệm như một công cụ phát triển chuyên môn, từ do dự và nghi ngờ về lợi ích của nó sang nhiệt tình và chào đón nó. Về những ảnh hưởng của việc sử dụng viết nhật ký chiêm nghiệm đối với hiệu quả giảng dạy của họ, các vấn đề về thời gian và kinh nghiệm đào tạo không đủ được cho là những rào cản trong việc viết nhật ký. Tuy nhiên, việc viết nhật ký chiêm nghiệm được thừa nhận là giúp cải thiện hiệu suất giảng dạy và phát triển cá nhân của giáo viên. Các kết quả cho thấy việc sử dụng viết nhật ký chiêm nghiệm có thể được sử dụng như một công cụ phát triển chuyên môn có giá trị để nâng cao cả hiệu quả giảng dạy và phát triển chuyên môn của các giáo viên dạy tiếng Anh.This paper reports a qualitative case study on the use of reflective journal writing (RJW) as a professional development (PD) tool by three Vietnamese primary school English language teachers (VPETs). The study aims to explore their attitudes towards RJW through the data collection tool of interviews conducted with the teachers before and after they spent eight weeks writing reflective journals on their English as a foreign language (EFL) teaching at primary schools. The interview results indicated that the teachers shifted their attitudes toward the use of RJW as a PD tool, from being hesitant and doubtful of its advantages to being enthusiastic and welcoming to RJW. Regarding the influences of RJW on their teaching performance, the issues of time and insufficient training experience were reported as the barriers in journal teaching writing. However, RJW was acknowledged to help improve the teachers' teaching performance and personal development. The findings suggested that RJW could be used as a valuable PD tool to enhance both teaching effectiveness and professional growth among EFL teachers
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH