Kể từ khi phương pháp lớp học đảo ngược lần đầu tiên được áp dụng khoảng hơn một thập kỷ trước, phương pháp này đã liên tục thu hút sự chú ý của giới học giả, thể hiện qua việc ngày càng có nhiều nghiên cứu về nó được thực hiện ở nhiều lĩnh vực hay môn học khác nhau trong những năm vừa qua. Mục đích của nghiên cứu này là nhằm thử nghiệm phương pháp mới đầy hứa hẹn này trong một khóa học tiếng Anh học thuật tại đại học và kiểm chứng hiệu quả của nó đối với nhận thức của cả người học và người dạy cũng như xem liệu nó có giúp nâng cao chất lượng bài tập lớn của sinh viên. Đối tượng nghiên cứu gồm 21 sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng Anh tham gia khóa học tiếng Anh học thuật (học phần Đọc-Viết) tại một trường đại học công lập ở Hà Nội, Việt Nam. Kết hợp thu thập dữ liệu định lượng thông qua bảng hỏi và dữ liệu định tính từ các bản phản hồi sau từng buổi học của sinh viên, sự tự chiêm nghiệm và phân tích chất lượng bài tập lớn của giảng viên, nghiên cứu đã chỉ ra sự tích cực trong nhận thức và phản hồi của cả sinh viên và người dạy đối với phương pháp này cũng như sự tiến bộ đáng kể của sinh viên thể hiện trong bài tập lớn cuối kỳ trong việc nắm được loại hình bài luận, phát triển lập luận và sự lựa chọn tài liệu đọc học thuật. Tuy nhiên, kĩ năng viết tổng hợp và trích dẫn theo APA cần có thêm sự hướng dẫn từ giáo viên và luyện tập từ sinh viên. Nghiên cứu cũng chỉ ra một số hạn chế và gợi ý để các nghiên cứu trong tương lai có thể xem xét để có thể áp dụng phương pháp lớp học đảo ngược một cách hiệu quả hơn.