Nghiên cứu nhằm tìm hiểu các nhân tố ảnh hưởng tới ý định giao dịch bằng hình thức thanh toán điện tử tại các siêu thị ở Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy, Tính hữu ích
Tính dê sử dụng
Ảnh hưởng xã hội
Điều kiện cơ sở và Bảo mật có tác động tới ý định thanh toán diện tử của người mua hàng trong siêu thị trên địa bàn Hà Nội. Trong đó, nhân tố Điều kiện cơ sở có mức độ tác động lớn nhất. Ngoài ra, nhóm tác giả còn nhận thấy, tuổi tác cũng đóng vai trò là biến điều tiết quan trọng trong quá trình hình thành ý định của con người. Đây sẽ là cơ sở cho các nhà hoạch định chính sách, các cơ quan chức năng liên quan có thể nắm bắt được ý định, cũng như nhu cầu của các nhóm người dùng và đưa ra những chính sách, chiến lược hợp lý để thúc đẩy thanh toán điện tử trong ngành bán lẻ ở Việt Nam.