Thực trạng, những vấn đề đặt ra và giải pháp cho việc quản lý thuế đối với thương mại điện tử tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hạnh Đào

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương 2021

Mô tả vật lý: 371-375

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 392686

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ hiện đại, thương mại điện tử trở thành lĩnh vực kinh tế quan trọng tại nhiều quốc gia bởi chính sự ưu việt của nó như tiết kiệm thời gian, giao dịch thuận tiện và chi phí được tối ưu. Tuy nhiên, vì là một lĩnh vực còn khá mới đối với Việt Nam nên công tác quản lý nói chung đang gặp không ít khó khăn, đặc biệt là công tác quản lý thuế đối với thương mại điện tử. Hiện nay, tại Việt Nam, Nhà nước đã có các quy định pháp luật về thuế khá bao quát và cụ thể đối với loại hình thương mại điện tử này. Mặc dù được quản lý nhưng vẫn cần phải có những điều chỉnh về quản lý thuế đối với thương mại điện tử và đảm bảo cơ sở pháp lý cho việc thu thuế., Tóm tắt tiếng anh, Based on die strong development of science and technology, e-commerce has become an important economic field in many countries thanks to its advantages, such as time saving, cost minimizing and convenience. E-commerce is a quite new economic sector in Vietnam, hence, the state management in general and the tax administration of this field have faced many difficulties. Although the Government of Vietnam has carried out quite comprehensive and specific tax regulations for the e-commerce sector, it is still necessary for state agencies to adjust their e-commerce tax administration and ensure the legal basis for tax collection.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH