Thành tích học tập và đau khổ tâm lý ở sinh viên Việt Nam: vai trò trung gian của căng thẳng học tập

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Trúc Quỳnh Hồ, Văn Bắc Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 150 Psychology

Thông tin xuất bản: Tâm lý học 2021

Mô tả vật lý: 36 - 45

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 392687

Trên thế giới, mối quan hệ giữa thành tích học tập, căng thẳng học tập và đau khổ tâm lý/tinh thần đã được các nghiên cứu gần đây khám phá. Tuy nhiên ít nghiên cứu quan tâm về tác động của căng thang học tập đối với thành tích học tập và đau khổ tâm lý ở sinh viên. Mục đích của nghiên cứu này là khảm phá ra tác động đó. Tông cộng có 196 sinh viên Việt Nam đã hoàn thành các thang đo về thành tích học tập, căng thẳng học tập và đau khổ tâm lý. Kết quả nghiên cứu cho thấy, căng thẳng học tập đóng vai trò trung gian toàn phần trong mối quan hệ giữa thành tích học tập và đau khô tâm lý ở sinh viên Việt Nam. Những phát hiện của nghiên cứu này là cơ sở để phát triên các biện pháp phòng ngừa và giảm đau khổ tâm lý cho những sinh viên có nguy cơ., Tóm tắt tiếng anh, The relationship between learning achievements, academic stress and mental distress has been much researched. However, our understanding on the effect of academic stress on the other two factors still remains limited. The present study aims to explore this relationship. The participants of the study were 196 full-time Vietnamese students, who completed measurement scales of learning achievements, academic stress and mental distress. The study has confirmed the impact of academic stress on the other two. From the findings, preventive measures for mental distress and methods for facilitating learning achievements are suggested.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH