Tác động của truyền miệng điện tử đến ý định mua hàng của người tiêu dùng trên nền tảng thương mại trực tuyến tại thị trường Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Tuấn Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Thương mại , 2020

Mô tả vật lý: 30-38

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 392710

 Bài viết nghiên cứu những tác động của truyền miệng điện tử đển ýđịnh mua hàng của người tiêu dùng trên nền tảng thượng mại trực tuyến. Trong đó,nghiên cứu kiểm định tác động trực tiếp từ sự chấp nhận eWOM, thái độ, chuẩn chủ quan và nhận thức kiểm soát hành vi đến ýđịnh mua. Ngoài ra, ýđịnh mua còn chịu tảc động gián tiếp của sự chấp nhận eWOM thông qua thái độ, chuẩn chủ quan và nhận thức kiểm soát hành vi
  ảnh hưởng của sự tin cậy eWOM, chất lượng eWOM thông qua sư chấp nhận eWOM.Bài báo sẽ trình bày kết quảnghiên cứu thực nghiệm định lượng từ 09/01/2020 đền 01/03/2020 nhằm kiểm định mô hình lý thuyết cũng như các giả thuyết nghiên cứu mà nhóm đề xuất. Kết quả cuộc nghiên cứu chỉra rằng sự tin cậy eWOM có ảnh hưởng gián tiếp tới ý định mua hàng thông qua yếu tốsự chấp nhận eWOM, ýđịnh mua chịu sự tác động tích cực trực tiếp từ sự chấp nhận eWOM, chuẩn chủ quan cùng với nhận thức kiểm soát hành vi và sự chấp nhận eWOM có ảnh hưởng tích cực một cách gián tiếp tới ýđịnh mua thông qua các yếu tố thái độ, chuẩn chủ quan, nhận thức kiểm soát hành vi. Nghiên cứu này cũng chỉra rằng, chất lượng eWOM không gây ra tác động giản tiếp và thái độ không gây ra tác động trực tiếp tới ýđịnh mua hàng của người tiêu dùng trên nền tảng thương mại mua sắm trực tuyến.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH