Nghiên cứu sử dụng ma trận QSPM và SWOT phân tích thực trạng về kinh doanh phần mềm của Công ty Tin học Đại Phát (Dai Phat Solutions - DPS). Từ kết quả phân tích các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức, nhóm tác giả đề xuất 3 chiến lược kinh doanh sản phẩm phần mềm cho DPS, gồm: Chiến lược marketing đa dạng, mở rộng kênh phân phối, hướng quảng bá sản phẩm trực tiếp kết hợp với chiến lược tập trung vào phân khúc khách hàng trọng điểm
Chiến lược mở rộng thị trường phân phối thông qua việc thành lập liên doanh với doanh nghiệp (DN) phân phối
Chiến lược tận dụng ưu thế về nguồn nhân lực chất lượng cao để phát triển tính năng và giải pháp cho sản phẩm phần mềm quản lý., Tóm tắt tiếng anh, The study employs QSPM and SWOT matrix to assess the real situation of software business in Dai Phat Solutions - DPS. From analyzing strengths, weaknesses, opportunities and threats, the authors propose three business strategies for DPS software products, including: Marketing strategy to diversify and expand distribution channels, promote products directly in combination with a strategy focusing on the key customer segmentation
Strategy to expand distribution market through the establishment of a joint venture with distribution enterprises
Strategy to advantage of high- quality human resources to develop function and provide solutions for management software.