Đặc điểm hoạt động nghiên cứu khoa học cấp cơ sở trong cán bộ, giảng viên tại trường Đại học Tây Nguyên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thụy Vân Nhi Lê, Thị Hiên Mai, Thị Vân Linh Nguyễn, Thị Thu Nguyệt Võ, Zina Ksor Y

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Tây Nguyên) 2018

Mô tả vật lý: 27-32

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 392769

Nghiên cứu được tiến hành tại trường Đại học Tây Nguyên, nhằm đánh giá một số yếu tố có liên quan đến quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, đây là một trong những nội dung quan trọng của hoạt động khoa học công nghệ. Số liệu thứ cấp được thu thập từ các nguồn báo cáo của các đơn vị chức năng quản lý của nàh trường. Số liệu sơ cấp được thu thập thông qua phỏng vấn trực tiếp 140 các bộ có thực hiện các đề tài nghiên cứu cấp cơ sở giai đoạn 2014-2017. Các thông tin thu thập gồm: tổng hợp, thống kê tình hình triển khai đề tài cấp cơ sở giai đoạn 2014-2017, mục đích nghiên cứu, địa chỉ ứng dụng của các đề tài. Và những yếu tố thuận lợi, khó khăn khi thực hiện các đề tài. Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong giai đoạn 2014-2017, số lượng đề tài được phê duyệt cho thực hiện tăng đều qua các năm. Bên cạnh đó, tổng kinh phí thực hiện cũng tăng đều, năm 2017 tăng 2,51 lần so với năm 2014. Có trên 50 phần trăm các đề tài nghiên cứu với mục đích nâng cao trình độ chuyên môn, ứng dụng vào thực tiễn giảng dạy và tiếp cận với phương pháp nghiên cứu khoa học. Tỷ lệ các yếu tố thuận lợi luôn lớn hơn khó khăn khi các chủ nhiệm đề tài triển khai nghiên cứu. Nhà trường cần quan tâm thường xuyên đổi mới coogn tác quản lý khoa học công nghệ và ưu tiên cho các cán bộ nghiên cứu trẻ có cơ hội tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học có tính liên bộ môn, liên ngành, liên vùng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH