Nghiên cứu này được tiến hành để khảo sát quan điểm của người học đối với việc học tập qua ứng dụng Google Classroom. Đối tượng nghiên cứu là 89 sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành kĩ thuật cơ điện tử và công nghệ kĩ thuật điện tử truyền thông trường của Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội tham gia lớp học tiếng Anh cơ sở 3-4. Một bảng câu hỏi khảo sát được sử dụng để thu thập dữ liệu. Kết quả cho thấy người học có mức độ hài lòng cao với sự tiện ích của ứng dụng. Họ đánh giá kênh học tập này hỗ trợ việc tự học, ôn tập kiến thức trên lớp, và giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu môn học. Họ cũng có thể nộp bài tập và nhận được phản hồi từ giáo viên. Hơn nữa, nhóm được khảo sát thừa nhận rằng việc học qua Google Classroom khiến họ nô lực và hứng thú hơn với môn học.