Mục tiêu nghiên cứu của bài báo nhằm xác định, đánh giá các yếu tốthen chốt ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ thương mại điện tử (TMĐT), để từ đó giúp các doanh nghiệp TMĐT nâng cao năng lực cạnh tranh của mình. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố: chất lượng sản phẩm (CLSP), thiết kế trang web (TKTW), phương thức thanh toán (PTTT), giao hàng (GH) và chăm sóc khách hàng (CSKH) đều được đánh giá là có ảnh hưởng đến sự hài lòng của chủ thể sử dụng dịch vụ, từ đó giúp cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực TMĐT có các chính sách và quyết định để nâng cao nâng lực cạnh tranh.