Dạy cho sinh viên không chuyên ngữ có kĩ năng Viết tránh mắc lỗi đã luôn là thử thách với các giáo viên tiếng Anh. Nghiên cứu này điều tra các lỗi sinh viên thường mắc phải trong các đoạn văn ngắn, một phần trong bài kiểm tra giữa kì và cuối kì của sinh viên không chuyên ngữ Đại học Huế. Sau khi phân tích các lỗi trong 100 bài viết của sinh viên không chuyên ngữ Đại học Huế, kết quả cho thấy sinh viên thường mắc phải các lỗi về ngữ pháp, từ vựng, ngữ nghĩa và hình thức (câu). Theo phương pháp phân tích lồi của Corder (1967), các lỗi sê được sắp xếp và phân loại để tính ra ti lệ phần trăm lồi thường gặp nhất. Dữ liệu từ phỏng vấn với 5 giáo viên cũng chỉ ra một số lỗi như lỗi format, lỗi về nội dung và lỗi ảnh hưởng từ tiếng mẹ đẻ cũng được tìm thấy trong các bài viết ngắn của sinh viên không chuyên Đại học Huế, Tóm tắt tiếng anh, The study of writing errors is considered essential for improving the writing of students. The present study identifies the writing errors made by non-English major students of Hue University, who studied English as a foundation course at Hue University of Foreign Languages in the academic year 2020-2021. The analysis of written short paragraphs is derived from Corder's (1967) method on error analysis. The findings show that the common errors the non-English major students make in writing short English paragraphs include grammar, lexis, semantics, and mechanics. These errors were also classified and tabulted according to their frequency occurrence in the nonEnglish major students' short paragraphs. Besides, data from interviews with 5 English as Foreign Languages teachers show that errors of format, content or inter-language are found in the writing tests.