Các yếu tố ngăn cản ý định sử dụng kinh tế chia sẻ tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Hiền Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, 2022

Mô tả vật lý: 138-151

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 393073

Sự tăng trưởng của kinh tế chia sẻ được dẫn dắt bởi sự phát triển của công nghệ, giảm tác động đến môi trường và thay đổi thái độ đối với quyền sở hữu sản phẩm. Mặc dù kinh tế chia sẻ đang tăng trưởng trên toàn toàn cầu vì những lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, nó cũng gặp phải nhiều tình huống khó khăn liên quan đến việc áp dụng và sử dụng của người dùng. Các nghiên cứu trước đây tập trung vào xem xét động lực của kinh tế chia sẻ, rất ít nghiên cứu định lượng xem xét các yếu tố cản trở sự phát triển của kinh tế chia sẻ. Để giải quyết khoảng cách, nghiên cứu này mở rộng lý thuyết phản kháng sự đổi mới (IRT) để xem xét các yếu tố ngăn cản ý định sử dụng kinh tế chia sẻ. Thiết kế nghiên cứu theo phương pháp hỗn hợp bao gồm nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng, dữ liệu cắt ngang gồm 471 người dùng kinh tế chia sẻ được sử dụng để kiểm định mô hình đề xuất. Các phát hiện cho thấy rằng, các rào cản sử dụng, rào cản giá trị, rủi ro quyền riêng tư, rủi ro an ninh và rào cản truyền thống ảnh hưởng tiêu cực đến ý định sử dụng kinh tế chia sẻ. Trong khi đó, rào cản hình ảnh không có bất kỳ mối liên hệ nào với ý định của người dùng. Nghiên cứu đưa ra những gợi ý khác nhau cho các nhà thực hành và các nhà nghiên cứu.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH