LANGUAGE LEARNER AUTONOMY AND LANGUAGE LEARNING OPPORTUNITIES INSIDE AND OUTSIDE CLASSROOM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thu Trang Hoàng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 393097

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm chỉ ra mức độ người học là sinh viên không chuyên năm thứ nhất thể hiện tính tự giác trong đánh giá và quản lý quá trình học tập, nguồn lực và môi trường học ngoại ngữ trong và ngoài lớp. Dữ liệu được thu thập từ bảng hỏi với 63 sinh viên, phỏng vấn bán cấu trúc (trong vòng 30-60 phút) và ghi chép quan sát của người dạy trong các tiết học. Kết quả thống kê để tìm giá trị trung bình và tần xuất và phân tích nội dung để tìm điểm chung trong dữ liệu này cho thấy mức độ kiểm soát của các sinh viên cũng như mỗi sinh viên đối với quá trình và tài liệu học tập trong các môi trường học khác nhau là không giống nhau. Điều này thể hiện tầm quan trọng của việc giúp người học kiến tạo cơ hội học tập trong và ngoài lớp học., Tóm tắt tiếng anh, This study aims at investigating the degree of control that non-English major first-year students exercise over their learning processes, resources and contexts in and out of the classroom. Data were obtained from questionnaires with 63 students, 30-to-60-minute interviews with three students, and the researcher's notes of her observation during classroom lessons. The results from quantitative analysis for Mean and frequency and content analysis for emerging themes of the data reveal variation among the learners and withing each learnerregarding the degree of their control over their language learning processes and resources in different contexts of learning and using the language. This suggests the need of helping learners to create learning opportunities both inside and outside the classrooms.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH