Nghiên cứu tổng quan mô hình hệ thống treo khí nén và áp dụng mô hình cho xe sơ-mi rơ-moóc

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: TS. Lưu Văn Tuấn PGS., Vũ Thành Niêm ThS., Đặng Việt Hà TS.

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Giao thông vận tải 2020

Mô tả vật lý: 113 - 118

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 393117

Hệ thống treo khí nén có ưu điểm trong việc cải thiện độ êm dịu tải trọng và tính điều khiển. Khi nghiên cứu về động lực học cụm bánh xe, động lực học xe, các nhà khoa học đã mô hình hóa hệ thống treo khí nén bằng các mô hình cụ thể. Mô hình được xây dựng trên cơ sở mô tả động lực học, nhiệt động lực học của dòng khí trong hệ thống. Độ phức tạp của mô hình phụ thuộc vào mức độ chi tiết, độ chính xác của các thành phần tham gia, từ đó hình thành lên các mô hình khác nhau. Mô hình hệ thống treo khí nén có thể sử dụng cho nghiên cứu động lực học, tối ưu hóa thiết kế hệ thống treo hoặc làm cơ sở xây dựng mô hình toàn xe. Bài báo giới thiệu các mô hình hệ thống treo khí nén và đưa ra hướng nghiên cứu áp dụng mô hình cho xe sơ-mi rơ-moóc.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH