Với quan điểm xem trường đại học là một doanh nghiệp, giáo dục như là một loại hình dịch vụ và sinh viên là một khách hàng, thì vai trò của sinh viên ngày càng được xem trọng hơn trong công cuộc đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo. Nghiên cứu này nhằm đánh giá sự hài lòng của sinh viên về chất lượng đào tạo tại các trường đại học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh bằng phương pháp phân tích nhân tố khám phá kết hợp với phân tích hồi quy bội. Kết quả cho thấy, các nhân tố giảng viên, danh tiếng nhà trường, chất lượng chương trình đào tạo và khả năng tiếp cận của sinh viên có ảnh hưởng đến sự hài lòng về chất lượng đào tạo của sinh viên., Tóm tắt tiếng anh, With the view of university as an enterprise, education as a type of service and student as a customer, the role of students is increasingly important in the process of innovation and improve quality of training service. This study aimed to assess students' satisfaction with the quality of training at universities in Ho Chi Minh City by the method of exploratory factor analysis combined with multiple regression analysis. The results show that the factors of faculty, school reputation, the quality of the training program and the accessibility of students have an impact on student satisfaction with the training quality.