Hội nhập ASEAN trong lĩnh vực 12 thương mại điện tử: Các chương trình và kết quả đạt được

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quỳnh Vân Chu, Thị Hồng Nhung Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Đông Nam Á 2022

Mô tả vật lý: 45649

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 393186

Thương mại điện tử đang là một trong những lĩnh vực rất được quan tâm phát triển, đặc biệt trong bối cảnh tăng cường nền kinh tế số và nhất là từ khi đại dịch COVID - 19 bùng nổ. Với ASEAN, sự quan tâm này trở nên đặc biệt hơn khi các nước thành viên đang cùng nhau xây dựng một cộng đồng hội nhập và gắn kết cao, cạnh tranh, sáng tạo và năng động, cùng với tăng cường kết nối và hợp tác theo ngành, và một cộng đồng dung nạp và tự cường hơn, hướng tới người dân, lấy người dân làm trung tâm, đồng thời hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu, như trong Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 đã chỉ rõ. Bài viết tập trung phân tích quá trình hợp tác của các nước ASEAN trong lĩnh vực thương mại điện tử, tóm lược một số giải pháp mà các quốc gia thành viên đã thực hiện và một số kết quả đã đạt được. Trên cơ sở đó, bài viết đưa ra một sổ nhận định về những vấn đề mà các nước ASEAN cần tập trung thực hiện trong thời gian tới để thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử nội khối và với bên ngoài., Tóm tắt tiếng anh, The e-commerce is one of the fields of great interest to develop, especially in the context of strengthening the digital economy and especially since the outbreak of the COVID-19 pandemic.Within ASEAN, this interest becomes even more special when all its member countries are working together to build a highly integrated and cohesive community that is competitive, innovative and dynamic, along with enhanced connectivity and cooperation and a more inclusive and resilient com­ munity that is people-oriented, people-centred, and integrated into the global economy, as the ASEAN Community Vision 2025 indicates. The article focuses on analyzing the cooperation process of ASEAN countries in the field of e-commerce, summarizes some solutions that member countries have implemented and analyzes some results achieved. On that basis, the article makes some comments on the issues that ASEAN countries need to focus on in the coming time to promote the development of the e-commerce internally and externally.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH