Khuyết tật trí tuệ là một dạng rối loạn phát triển tồn tại trong suốt quá trình phát triển, bao gồm: hạn chế chức năng trí tuệ và thích ứng trong lĩnh vực nhận thức, xã hội và sống độc lập. Học sinh khuyết tật trí tuệ chiếm số lượng lớn trong tổng số học sinh khuyết tật đang học hòa nhập ở các bậc học. Học sinh khuyết tật trí tuệ học hòa nhập muốn tham gia học tập và hoàn thành chương trình học thì cần có những kỹ năng cơ bản về đọc, viết và tính toán. Đặc biệt, mức độ của các kỹ năng sẽ quyết định sự tham gia học tập hòa nhập tại nhà trường. Học sinh khuyết tật trí tuệ thường gặp nhiều khó khăn trong sử dụng ngôn ngữ viết. Vì vậy, việc xây dựng một số bài tập bổ trợ kĩ năng viết song song với chương trình học là thực sự cần thiết., Tóm tắt tiếng anh, Intellectual disability is a developmental disorder that exists throughout its development, including limited intellectual and adaptive functions in the cognitive, social and independent domain. The pupils with intellectual disabilities account for a large number of the pupils with disabilities in inclusive education at all levels of education. The pupils with intellectual disabilities who want to participate in inclusive learning and complete the curriculum need basic skills in reading, writing, and numeracy. Especially, the level of skills will determine inclusive learning participation at school. The pupils with intellectual disabilities often have difficulty in using written language. Therefore, it is really necessary to build some exercises to support writing skills in parallel with the learning program.