Tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mẫu giáo phù hợp với bối cảnh địa phương

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ngọc Minh Vũ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học giáo dục Việt Nam 2022

Mô tả vật lý: 61-66

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 393233

Giáo dục dựa vào bối cảnh là một cách tiếp cận có thể giúp người học học tập một cách có ý nghĩa thông qua sự kết nối giữa bài học với những trải nghiệm của người học gắn với thực tiễn cuộc sống thường ngày của họ - nơi mà các em chủ động áp dụng kiến thức của mình vào bối cảnh thực tế và giải quyết các vấn đề đích thực. Trên thế giới cũng như ở Việt Nam, các nghiên cứu về cách tiếp cận này có xu hướng tập trung nhiều ở cấp học phổ thông vẫn còn thiếu vắng nghiên cứu và các bài viết về cách tiếp cận giáo dục này trong các hoạt động giáo dục ở bậc học mầm non. Dựa trên cơ sở tổng quan tư liệu, bài viết góp phần làm sáng rõ hơn việc tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ em mẫu giáo theo tiếp cận dựa vào bối cảnh địa phương. Từng thành tố trong quá trình tổ chức hoạt động tạo hình được hướng dẫn cách thực hiện theo tiếp cận dựa vào bối cảnh địa phương. Bài viết chỉ ra hướng vận dụng tiếp cận này trong các hoạt động giáo dục khác cho trẻ em lứa tuổi mầm non, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa triết lí mà các nhà lãnh đạo và nhà giáo dục trên toàn thế giới tin tưởng, đó là giáo dục cần dựa vào cuộc sống, giáo dục vì cuộc sống., Tóm tắt tiếng anh, Context-based education is an approach that enables students to make learning meaningfully through connecting lessons to students' daily life where they can apply their acquired knowledge to real-life contexts and solve real problems. All over the world and in Vietnam, the research on this educational approach tends to focus more at high school level, but there is a lack of studies and papers on educational activities at the preschool level. Based on the literature review, the article aims to contribute to clarifying the organization of visual arts activities for preschool children according to the local context-based approach. Each step in the process of organizing the visual art activities has been presented on how to perform based on the local context approach. The article also shows how to apply this approach in other educational activities for preschool children, thereby further promoting the philosophy of "education should be based on life, and education is for life" which is believed by leaders and educators around the world.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH