VĂN HÓA KINH DOANH CỦA DOANH NHÂN TRẺ TRONG BỐI CẢNH KINH DOANH TOÀN CẦU Ở VIỆT NAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hạnh Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên 2020

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 393241

Đội ngũ doanh nhân là những người trực tiếp góp phần tạo sự phồn thịnh kinh tế cho quốc gia. Họ là linh hồn của doanh nghiệp. Văn hóa kinh doanh sẽ quyết định đến văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt thế hệ trẻ hiện nay, với khát vọng làm giàu bằng trí tuệ, sức khỏe và sáng tạo đã góp phần mạnh mẽ trong đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam. Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu, doanh nhân trẻ Việt Nam đang dần nâng cao năng lực và phát huy tố chất của mình. Bên cạnh đó, vấn đề đạo đức và trách nhiệm với xã hội là yếu tố tồn tại và phát triển của doanh nghiệp cũng được doanh nhân quan tâm. Tuy nhiên, một bộ phận không nhỏ trong giới doanh nhân và doanh nhân trẻ nói riêng vẫn còn yếu kém về trình độ học thức, ngoại ngữ. Vấn đề suy đồi đạo đức trong kinh doanh còn diễn ra do hậu quả từ luật pháp chưa chặt chẽ. Bằng các phương pháp nghiên cứu logic kết hợp với lịch sử, thống kê, tổng hợp so sánh, tác giả đã phân tích và đưa ra những giải pháp để nâng cao văn hóa doanh nhân trẻ ở Việt Nam trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu. Bài viết không chỉ có ý nghĩa lý luận mà còn có ý nghĩa thực tiễn rất lớn đối với việc nâng cao văn hóa doanh nhân trẻ trong bối cảnh mới., Tóm tắt tiếng anh, Entrepreneurs are the people who directly contribute to the economic prosperity of the country. They are the soul of business. Entrepreneurial culture will determine the career culture. In the context of global business, Vietnamese entrepreneurs are gradually improving their capabilities and promoting their qualities. In addition, the issue of ethics and social responsibility is an element of the business's survival and development. However, a large part of the business community is still weak in terms of education and foreign languages. The issue of ethical decline in business also occurs as a result of the law is not tight. Using logical methods combined with history, statistics, aggregated comparisons, the author analyzes and proposed solutions to enhance the young entrepreneur culture in Vietnam in the context of global business. The article is not only theoretical meaning but also has great practical implications for improving young entrepreneurial culture in a new context.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH