Sự hài lòng với các yếu tố của hoạt động học tập tại Trường Đại học Luật Hà Nội của sinh viên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Đức Chu

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tâm lý học 2020

Mô tả vật lý: 23 - 37

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 393243

 Kết quả nghiên cứu cho thấy, 83,2% sinh viên được khảo sát cảm thấy hài lòng hoặc rất hài lòng với việc học tập ở Trường Đại học Luật Hà Nội và chỉ 16,9% sinh viên cảm thấy không hài lòng hoặc bình thường. Trên tất cả 5 mặt của sự hài lòng về học tập được khảo sát, sinh viên đều cảm thấy hài lòng, trong đó mặt có điểm hài lòng cao nhất là hài lòng về giảng viên, tiếp theo là hài lòng về thư viện viên, chương trình đào tạo, công tác đánh giá kết quả học tập và cuối cùng là hài lòng về chuyên viên giáo vụ. Trong 6 yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng về học tập được khảo sát, ảnh hưởng của môi trường học tập là lớn nhất, yếu tố này giải thích được 52% sự thay đổi của mức độ hài lòng về học tập
  tiếp theo là cơ sở vật chất - 41%
  thủ tục hành chính - 38%
  tính tích cực học tập của sinh viên, danh tiếng của Trường và ấn tượng ban đầu về Trường, mỗi yếu tố khoảng 15%. Nghiên cứu cho thấy, xây dựng một môi trường học tập với những đặc trưng như coi trọng người học, thân thiện, cởi mở, cạnh tranh, an toàn, khuyến khích học tập và hỗ trợ người học
  tăng cường cơ sở vật chất và đơn giản hóa thủ tục hành chính là những biện pháp hiệu quả nhất để nâng cao mức độ hài lòng của sinh viên về học tập., Tóm tắt tiếng anh, The research showed 83,2% of the students surveyed reported to be satisfied or completely satisfied with studying at Hanoi Law University. Only 16,9% of the participants reported indifference or dissatisfaction. The students seemed content on all five aspects questioned, among which the highest satisfaction level was of lecturers followed by that of librarians, curriculum, study assessments, and lastly university staffs. Among the six factors affecting students' satisfaction level surveyed, academic environment was the factor with the most pronounced association which explained 52% change in study satisfaction level
  followed by infrastructure at 41%
  administrative formalities at 38%
  and finally active learning, the university prestige, and first impressions of the university each at 15%. The research also showed that building an academic environment with characteristics such as respecting students, friendliness, openness, competitiveness, safety, encouragement, student support, together with improving infrastructure and simplifying administrative formalities, would be the most effective strategies to further improve students' satisfaction.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH