Phân tích ảnh hưởng độ cứng của lốp đến tải trọng động của sơ-mi rơ-moóc

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Việt Hà Đặng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Giao thông vận tải 2021

Mô tả vật lý: 143-146

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 393254

Tải trọng động bánh xe là yếu tố tác động hai chiều trong mối quan hệ đường - xe, bị ảnh hưởng bởi các yếu tố vận hành và yếu tố thiết kế. Một trong số những yếu tố thiết kế liên quan là độ cứng của lốp. Để có cơ sở phân tích ảnh hưởng của độ cứng của lốp đến tải trọng động bánh xe, bài báo thực hiện mô phỏng trên sơ-mi rơ-moóc 3 trục sử dụng hệ thống treo khí nén, đánh giá theo tiêu chí hệ số tải trọng động DLC. Kết quả nghiên cứu cho thấy, khi tăng hệ số độ cứng của lốp từ 50% đến 125% thì DLC tăng từ 8,8% đến 32,6%, mức độ thân thiện với đường giảm đi., Tóm tắt tiếng anh, The wheel dynamic load is the twoway impact factor in the road-vehicle relationship, influenced by operating factors and design factors. One of the design factors is the tire stiffness. In order to have a basis for analyzing the effect of tire stiffness on dynamic loads, this article performed a simulation on 3-axle semi trailer using the air suspension, evaluated according to the criteria dynamic load coefficient DLC. The research results show that when the tire stiffness coefficient increases from 50% to 125%, the DLC increases from 8.8% to 32.6%, thereby reducing the road friendliness.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH