Nghiên cứu này xác định sự ảnh hưởng của các nhân tố đến chất lượng đào tạo đại học trực tuyển trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp và Cách mạng công nghệ thông tin ngày càng phát triển. Phương pháp phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi qui đa biến được sử dụng trên 300 sinh viên được khảo sát. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng có bốn nhân tố có ảnh hưởng và tác động tích cực đến chất lượng đào tạo trực tuyến trong bối cảnh dịch covid 19 và công nghệ thông tin phát triển. Những nhân tố này bao gồm vai trò của giảng viên trực tiếp giảng dạy, tinh hấp dẫn của học phần đào tạo, kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin của giảng viên và sự hỗ trợ của các phòng, ban.