Dạy chủ động, học tích cực với mô hình lớp học đảo ngược trong giáo dục đại học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Võ Hải Triều ThS.

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Cơ khí Việt Nam 2022

Mô tả vật lý: 26-30

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 393378

Những phương pháp giảng dạy tiên tiến đi kèm với tiến bộ công nghệ đã và đang tiếp tục cách mạng hóa việc dạy và học. Qua đó, không thể phủ nhận rang việc đào tạo trực tuyến kết hợp với các ứng dụng công nghệ ở bậc đại học đã phát huy được tối đa hiệu quả của nó trong thời gian dịch bệnh Covid-19 vừa qua. Đặc biệt, không thế không nhắc đến vai trò cùa phương pháp học đáo ngược (Flipped learning), một phương pháp góp phần thúc đẩy việc dạy chu động và học tích cực ở các lớp học trực tuyến ở bậc đại học. Với mô hĩnh lớp học đảo ngược, vai trò và trách nhiệm của giảng viên (GV) và sinh viên (SV) sẽ được thay đổi theo hướng tích cực và chủ động hơn so với mô hình truyền thông.GV sẽ thiết kế tài liệu giảng dạy dưới hình thức văn ban, âm thanh hoặc các đoạn phim ngan đê gợi mở tư duy tự tìm tòi, khám phá kiến thức mới cùa SV. Ket quả là, sv đã được trang bị kiến thức nền tảng về bài học mới nhờ việc tự học và nghiên cứu bài giảng đã được soạn san trước khi đến lớp. Từ đó, svsẽ có thể chủ động tham gia và ứng dụng kiến thức ngay trên lớp dưới sự hướng dan và giám sát của GV.Bài viết này sẽ đánh giả, phân tích và nghiên cứu về mô hình lớp học đảo ngược trong giáo dục đại học từ nhiều khía cạnh khác nhau, bao gồm cách thức thực hiện, tỉnh hiệu quả và thực tiễn., Tóm tắt tiếng anh, Innovative teaching methods and technological advancements have been revolutionizing teaching and learning. It is undeniable that online training combined with technology applications at university level has maximized its effectiveness during the Covid-19 pandemic. In particular, it is impossible not to mention the role of flipped learning which promotes active teaching and learning in online university classes. With the flipped classroom model, the roles and responsibilities of lecturers and students will be changed in a more proactive direction than in the traditional one. Lecturers will design teaching materials in the form of texts, audio or short videos to stimulate university students 'self-study activities.As a result, students have been already equipped with background knowledge of new lessons through self-study before coming to class. Therefore, university students will be able to actively participate and apply their own knowledge in class under the guidance and supervision of lecturers. This article will evaluate and analyze flipped learning from some perspectives including implementation, effectiveness and practice.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH