Bài viết nhằm làm rõ hình ảnh của Việt Nam thông qua các tiêu đề bài bảo điện tử của Thải Lan. Tác giả đã thu thập được 867 tiêu đề bài báo liên quan đến Việt Nam trên 3 trang báo điện tử nổi tiếng nhất của Thái Lan là http://www.thairath.co.th, http:11www.khaosod.co.th và http:llwww.matichon.co.th trong giai đoạn 2020 - 2021. Kết quả nghiên cứu cho thấy nội dung các tiêu đề bài báo trên lĩnh vực chính trị, kinh tế và thể thao đã phản ảnh khá đầy đủ và rõ nét hình ảnh về Việt Nam. Đó là quốc gia có nền chính trị ổn định
có mối quan hệ chặt chẽ cả ở cấp song phương và đa phương với Thái Lan
kinh tế vẫn tăng trưởng trong đại dịch
là thị trường tiềm năng cho các nhà đầu tư Thái Lan và là đối thủ cạnh tranh hàng dầu của Thái Lan về thể thao và kinh tế trong khu vực Đông Nam Á. Các tiêu đề bài báo về lĩnh vực văn hóa - xã hội, an ninh, và y tế - sức khỏe có số lượng ít hơn và chưa phản ảnh đầy đủ cáo mặt về Việt Nam. Do đó các nhà quản lý cần có các chính sách quảng bá hình ảnh Việt Nam ra khu vực nhằm tăng cường sự hiểu biết của người dân các nước về Việt Nam, thúc đẩy mối quan hệ của Việt Nam với các quốc gia khác trong khu vực., Tóm tắt tiếng anh, The article aims to identify the Vietnam's image reflected in the headlines of Thai online newspa pers. The author has collected 867 article headlines that related to Vietnam on the most famous Thai online newspapers in the period of 2020 - 2021. The results show that the content of headlines in the fields of politics, economy and sports has clearly shown the image of Vietnam. The country has polit ical stability and a close relationship with Thailand at both bilateral and multilateral levels. The Vietnam's economy has been still growing despite the impact of the COVID-19 pandemic. Vietnam is not only a potiential market for Thai investors but also one of the top Thailand's competitors in sports and economy in Southeast Asia. The headlines of articles in the fields of socio-culture, security, and medical and health are less and do not reflect all aspects about Vietnam. Therefore, Vietnam need to have policies to promoting Vietnam's image in order to enhance the understanding for people of other countries about Vietnam and promoting Vietnam's relationship with other countries in the region.