Việc sử dụng video để dạy và học đang tăng tốc cả trong và ngoài lớp học EFL vì nó thu hút các giác quan và kích thích trí nhớ cũng như cảm xúc. Trong khi sách giáo khoa truyền thống thường áp dụng cách tiếp cận chủ yếu bằng ngôn ngữ để học, thì nhiều chế độ của video có thể áp dụng nhiều cách tiếp cận khác nhau
do đó, video là nguồn động lực và công cụ to lớn để thực hành ngôn ngữ cũng như phát triển tính tự chủ của người học cho giáo viên và học sinh trong và ngoài lớp học EFL. Bài viết này sẽ trình bày lý do, thuận lợi, thách thức cũng như một số ý nghĩa của việc sử dụng video đối với người dạy và người học bao gồm tiêu chí lựa chọn video, các bước sử dụng video và một số hoạt động gợi ý sử dụng video trong lớp học., Tóm tắt tiếng anh, The use of video for teaching and learning is accelerating both ir and outside the EFL classroom as it engages the senses and stimulates memory and emotion. While traditional textbooks often take a primarily linguistic approach to learning, video's multiple modes can take a variety of approaches
therefore, video is a great source of motivation and a tool for language practice as well as developing learners' autonomy for teachers and students in and outside the EFL classroom. This article will demonstrate the reason for, advantages and challenges as well as some implications for using video for teachers and learners including criteria to select video, steps of using video, and some suggested activities using video in the classroom.