Bài báo giới thiệu tóm lược các khái niệm có liên quan đến vấn đề mô hình hóa và các định hướng thiết kế các hoạt động mô hình hóa trong dạy học Toán. Các nghĩa của khái niệm giới hạn hàm số cũng được làm rõ trong phần tiếp theo của bài báo. Trong thực tế, những nghĩa đó không được học sinh huy động hiệu quả khi học đứng trước việc giải quyết một tình huống ngoài toán học. Do đó, một số hoạt động mô hình hóa toán học đã được chúng tôi thiết kế với mục đích giúp học sinh lĩnh hội và vận dụng khái niệm này vào giải quyết các vấn đề trong thực tế., Tóm tắt tiếng anh, The paper summarizes the concepts related to modeling issues and design orientations for modeling activities in teaching mathematics. The meanings of the concept of limit of a function are also clarified in the next section of the paper. These meanings are not effectively mobilized by students when they learn to solve a situation beyond mathematics. Therefore, many mathematical modeling activities have been designed to help students comprehend and apply this concept to real-world problem-solving.