Nghiên cứu giải pháp nâng cao độ chính xác định vị hàng hải tại 14 / khu chuyển tải Hải Hà và luông Diêm Điên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Duy Hiếu Lê, Minh Hiền Lê, Thái Dương Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Giao thông vận tải 2021

Mô tả vật lý: 147-150

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 393504

Hàng hải hiện đại ngày nay, việc xác định vi trí tàu chủ yếu sử dụng các hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu. Vị trí vệ tinh có độ chính xác và tin cậy cao, ngày càng phát triển và hoàn thiện. Tuy nhiên, vi trí nhận được từ máy thu GPS (Global Position System) cần thao tác trên hải đồ giấy hoặc kết nối hiển thị trên hải đồ điện tử. Như vậy, độ chính xác và tương thích của hải đồ đi biển với hệ thống định vị toàn cầu GPS là vô cùng quan trọng. Một sai số rõ nhất xuất hiện khi hải đồ không sử dụng hệ trắc địa WGS 84, ngoài ra còn nhiều loại sai số do việc khảo sát thiết lập hải đồ. Vùng ven biển Việt Nam có nhiều khu vực cảng hệ thống bảo đảm an toàn hàng hải chưa thật sự hoàn thiện, dễ gây sai số định vị hàng hải dẫn đến các tai nạn hàng hải. về vấn đề này, nhóm tác giả tiến hành nghiên cứu, khảo sát và đề xuất giải pháp nâng cao độ chính xác định vi hàng hải tại vùng nước cảng biển Thái Bình, khu vực chưa được khảo sát đầy đủ. Phương pháp và kết quả nghiên cứu của bài báo hoàn toàn có thể áp dụng cho các vùng biển khác của Việt Nam., Tóm tắt tiếng anh, Nowadays, in modern navigation, ship's position determination mainly uses global positioning satellite systems. The satellite position is highly accurate and reliable, increasingly developed and completed. However, the position, which is achieved from the GPS receiver (Global Position System), needs to be operated on a paper chart or connects to display on ECDIS. Therefore, the accuracy and compatibility of nautical charts with GPS is of utmost importance. One of the most obvious errors occurs when the charts do not use the WGS 84 as well as some kinds of errors due to the survey during charts construction. In the coastal areas of Vietnam, there are many port areas where the maritime safety system is not yet fully completed, causing positioning errors then leading to marine accidents. In this regard, the authors conduct the research, survey and propose solutions to improve the accuracy of the navigation positioning in the waters of Thai Binh port, which has not been fully surveyed. The research method and results of the paper are completely applicable to other sea areas of Vietnam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH