Trải nghiệm du lịch đáng nhớ và những yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch đáng nhớ đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà khoa học trong khoảng 10 năm trở lại đây. Hướng nghiên cứu này đã hỗ trợ các nhà quản trị kinh doanh du lịch có phương hướng thích hợp trong việc thiết kế những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng, qua đó thu hút thêm những lượt quay trở lại và tạo ra sự truyền miệng tích cực về điểm đến và doanh nghiệp. Bài báo tổng quan lại một số vấn đề về trải nghiệm du lịch đáng nhớ, cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch đáng nhớ trong các nghiên cứu trước đó., Tóm tắt tiếng anh, Memorable tourism experiences and the factors affecting memorable tourism experiences have attracted the attention of many scientists over the past 10 years. This research direction has supported tourism business managers to effectively create memorable experiences for their tourists, hence tourism destinations can attract more visitors to return and it generates positive word of mouth about both destinations and enterprises. This paper presents an overview about memorable tourism experiences and the factors affecting memorable tourism experiences in previous studies.