Phương pháp sự kiện trong nghiên cứu định lượng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Năm Bùi, Thị Kim Anh Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên 2021

Mô tả vật lý: 149-156

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 393644

Sử dụng các mô hình ước lượng và phổ biến nhất là mô hình thị trường, các nghiên cứu sự kiện đo lường lợi nhuận bất thường để đưa ra kết luận về mức độ tác động của sự kiện được nghiên cứu đến hoạt động của doanh nghiệp và thị trường. Dù đã xuất hiện khá lâu và có nhiều nghiên cứu đã sử dụng phương pháp sự kiện ở nước ngoài nhưng ở Việt Nam, các nghiên cứu vận dụng phương pháp này và được đăng tải trên các tạp chí uy tín còn ít. Mục đích của bài viết này nhằm tổng quan các nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu sự kiện, giới thiệu một số nội dung cơ bản về phương pháp, các lưu ý và khả năng ứng dụng nghiên cứu sự kiện hiện nay. Hi vọng rằng bài viết có thể giúp cho những nhà nghiên cứu, các sinh viên, học viên hiểu hơn về phương pháp sự kiện và vận dụng phương pháp này một cách hiệu quả trong nghiên cứu., Tóm tắt tiếng anh, Using estimation models, and most commonly market models, the event studies that measure abnormal return to draw conclusions about the extent to which event is being studied on business performance and the market. Although it has appeared for a long time and there are many studies using event study methodology in foreign countries, in Vietnam, there are few studies using this method and published in prestigious journals. The purpose of this article is to review the studies using the event study methodology, to introduce some basic contents about the method, notes and applicability. Hopefully the article can help researchers, students and graduate students understand more about the event study methodology and apply this method effectively in research.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH