Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu về động lực học tập và các nhân tố tác động đến động lực học tập của sinh viên Trường Đại học Đại Nam (ĐHĐN). Nghiên cứu đã khảo sát 300 sinh viên (SV) đang học tại trường với phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Kết quả nghiên cứu cho thấy đa số SV đều có động lực học tập của bản thân, trong đó định hướng học tập có sự chi phối mạnh nhất đến động lực của SV. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu cho thấy môi trường học tập không có tác động đến động lực học tập của SV trong nhà trường, còn nhân tố hành vi của giảng viên có tác động nhưng không nhiều. Kết quả nghiên cứu cung cấp những thông tin hữu ích để các nhà quản lý giáo dục của nhà trường định hướng cho sv có động lực học tập đúng đắn., Tóm tắt tiếng anh, This paper presents the results of research on the learning motivation and the factors affecting the learning motivation of Dai Nam University's students. The study surveys 300 students who are studying at Dai Nam University with the use of convenient sampling method. The study's results show that most surveyed students have their own learning motivation. In which, the learning orientation factor has the strongest impact on the learning motivation of students. Meanwhile, the learning environment factor does not impact the learning motivation of students and the behavior of teacher factor has little impact on the learning motivation of students. This paper is expected to help school administrators have appropriate learning orientations for students to improve their learning motivation.