Nghiên cứu này nhằm đo lường ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đến sự gắn kết của nhân viên làm việc tại các doanh nghiệp ngành dịch vụ du lịch ở thành phố Cần Thơ. Sử dụng mô hình hồi quy với dữ liệu được khảo sát nhân viên làm việc tại các doanh nghiệp ngành dịch vụ du lịch ở địa bàn thành phố Cần Thơ. Kiểm định độ tin cậy của các thang đo trước khi tiến hành phân tích nhân tố. Kết quả kiểm định tin cậy bằng hệ số Cronbach's Alpha thì đa phần các thang đo đều là thang đo tốt và thang đo được sử dụng vì có hệ số Cronbach's Alpha lớn hơn 0,6 và hệ số tương quan biến tổng đều lớn hơn 0,3 nên đạt độ tin cậy. Kết quả hồi quy cho thấy ba yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn kết với nhân viên: (1) trách nhiệm xã hội đối với các bên liên quan
(2) trách nhiệm xã hội đối với nhân viên
(3) trách nhiệm xã hội đối với Chính phủ, chính quyền địa phương.