Nghiên cứu về một số nhân tố tác động đến động lực làm việc của nhân viên bán hàng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đức Thao Trương

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 301 Sociology and anthropology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương 2019

Mô tả vật lý: 184-189

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 393818

 Nghiên cứunày tiến hành tổng hợp và phân tích các công trình nghiên cứu về nhân tố tác động tới động lực làm việc của người lao động ở trong và ngoài nước, cụ thể là nhân viên bán hàng, nhằm chỉ ra bản chất động lực làm việc và một số nhân tố vật chất và phi vật chất tác động tới động lực làm việc của người lao động. Từ đó, giúp cho bản thân mỗi người lao động tự ý thức và thúc đẩy họ làm việc hăng say, nỗ lực hết mình công hiến cho tổ chức. Bên cạnh đó, cũng giúp các tổ chức có thêm cơ sở lý luận trong việc tiến hành các biện pháp khuyến khích nhân viên làm việc, gắn bó với tổ chức. Kết quả nghiên cứu chỉ ra 6 nhân tố tác động tới động lực làm việc của người lao động gồm: thu nhập
  đặc điểm công việc
  cơ hội học tập và phát triển nghề nghiệp
  sự hỗ trợ của cấp trên
  sự hỗ trợ của đồng nghiệp và sự phù hợp mục tiêu cá nhân với mục tiêu tổ chức., Tóm tắt tiếng anh, This study synthesizes and analyzes researches on factors affecting the work motivation of domestic and foreign workers, in particular sales staff, to describe the nature of work motivation and identify tangible and intangible factors impacting the work motivation of employees. This study is expected to help each employee to self-motivate them to work hard and contribute to the success of their organizations. In addition, the study is also expected to help organizations have more theoritcal basis in conducting measures to improve the work motivation and increase the loyalty of their staff. The study's results show that there are six factors affecting the work motivation, namely (1) Income
  (2) Job characteristics
  (3) Learning and career development opportunities
  (4) Support from upper management
  (5) Support from colleagues
  (6) Relevance of personal goals to organizational goals.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH