Lựa chọn nhà cung ứng là một trong những công tác quan trọng góp phần vào sự thành công trong quản trị chuỗi cung ứng của một doanh nghiệp. Để lựa chọn nhà cung ứng phù hợp, doanh nghiệp cần phải xây dựng, phân loại và đánh giá các tiêu chí lựa chọn một cách có hệ thống và hiệu quả. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp mô hình hoá cấu trúc (Interpretive Structural Modeling - ISM) để xếp loại 23 tiêu chí dùng trong lựa chọn nhà cung ứng. ISM cho phép xây dựng mối quan hệ giữa các tiêu chí và xếp hạng các tiêu chí. Thêm vào đó, mô hình ISM cho phép phân loại các tiêu chí thành bốn vùng, để loại bỏ những tiêu chí ở vùng kém quan trọng, giữ lại những tiêu chí thích hợp ở những vùng quan trọng. Mô hình được áp dụng tại công ty TNHH Bao bì nhựa Thành Phú. Kết quả phân loại dùng làm cơ sở để thực hiện các bước phân tích tiếp theo trong quá trình lựa chọn nhà cung ứng.