MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HỌC TẬP MÔN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM THÁI NGUYÊN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quốc Tuấn Lê, Thị Thúy Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.45725

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 393826

 Chủ nghĩa xã hội khoa học là môn học có vai trò to lớn trong việc giáo dục thế hệ trẻ những tri thức khoa học về chủ nghĩa xã hội
  giáo dục tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm công dân, khơi dậy ở tuổi trẻ khát vọng cống hiến, tinh thần tự thân lập nghiệp để phát triển đất nước. Vì thế việc nâng cao chất lượng dạy và học môn Chủ nghĩa xã hội khoa học rất là quan trọng. Bài viết này tập trung đi vào đánh giá kết quả học tập và sự hứng thú học tập môn Chủ nghĩa xã hội khoa học của sinh viên trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên. Các phương pháp chính được sử dụng trong quá trình nghiên cứu gồm: phương pháp nghiên cứu tài liệu, phương pháp phân tích và tổng hợp, phương pháp điều tra xã hội học và phương pháp logic. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 4 nguyên nhân cơ bản ảnh hưởng đến kết quả học tập môn Chủ nghĩa xã hội khoa học của sinh viên trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên là: do môn học, do sinh viên chưa có hứng thú học tập, do phương pháp dạy học và đánh giá học phần, do cơ sở vật chất của Nhà trường còn hạn chế. Qua đó, chúng tôi đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao kết quả học tập môn Chủ nghĩa xã hội khoa học cho sinh viên của Nhà trường.Scientific socialism is a subject that plays a great role in educating the young generation with scientific knowledge about socialism
  educating the spirit of patriotism, a sense of civic responsibility, arousing in youth the desire to contribute and the spirit of self-employment to develop the country. Therefore, improving the quality of teaching and learning the subject Scientific Socialism is very important. This article focuses on evaluating the learning outcomes and interest in studying Scientific Socialism of students at Thai Nguyen University of Agriculture and Forestry. The main methods used in the research process include document research method, analysis and synthesis method, sociological investigation method and logic method. Research results show that there are 4 basic reasons affecting the learning outcomes of Scientific Socialism of students at Thai Nguyen University of Agriculture and Forestry, including the subject, students' lack of interest in studying, teaching and assessment methods, and the school's limited facilities. Thereby, we have proposed a number of solutions to improve the learning outcomes of Scientific Socialism for the School's students.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH