Cải tiếnhoạt động chi trảlương hưu là một trong những chủtrương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm cải cách thủtục hành chính công. Phương thức chi trả lương hưu thông qua Bưu điện là loại hình dịch vụ công, mang tính xã hội cao, lấy hiệu quả xãhội làm mục tiêu hoạt động, Vấn đề đặt ra là Bưu điện phải biết xem xét, nhận dạng và đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng nhận lương hưu tại Bưu điện, trên cơ sở đó Bưu điện sẽ nâng cao sự hài lòng của khách hàng sửdụng dịch vụ. Đểgiải quyết vấn đề trên, tác giảthực hiện nghiên cứu "Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ chi trả lương hưu tại Bưu điện trên địa TP. NgãBảy, tỉnh Hậu Giang".