Trong những năm qua, du lịch Đà Nẵng phát triển nhanh chóng và đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Tuy nhiên đến đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 bùng phát làm cho du lịch Đà Nẵng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, lượng khách du lịch sụt giảm, đặc biệt các hoạt động đón khách du lịch quốc tế tại Đà Nẵng dường như ngừng hoạt động. Vì vậy cần có nhiều giải pháp nhằm khôi phục ngành du lịch, và một trong những giải pháp hữu hiệu hiện nay khi không thể đón khách quốc tế là thu hút khách du lịch nội địa. Trong bài nghiên cứu này, tác giả đã thực hiện việc tổng hợp cơ sở lý luận, phân tích sự tác động của dịch bệnh đến ngành du lịch tại Đà Nẵng. Đặc biệt, tác giả đã tiến hành khảo sát đối với khách du lịch nội địa nhằm phân tích hành vi cũng như đánh giá của họ đối với điểm đến Đà Nẵng, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm gia tăng sự hài lòng của khách du lịch nội địa, thu hút khách trong thời gian tới. Đồng thời nghiên cứu đưa ra những định hướng phát triển phù hợp với tình hình sau đại dịch, như thay đổi cơ cấu thị trường khách, chú trọng đến giải pháp điểm đến an toàn, các chính sách về sản phẩm và ứng dụng công nghệ trong phát triển du lịch... nhằm thu hút khách du lịch nội địa đến Đà Nẵng nhiều hơn sau dịch bệnh.