THỰC TRẠNG DẠY VÀ HỌC TIẾNG ANH KHÔNG CHUYÊN THEO QUAN ĐIỂM “LẤY NGƯỜI HỌC LÀM TRUNG TÂM” TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Cao Hoàng Hà Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.19 - 28

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 393938

Sự phát triển kinh tế - xã hội và xu hướng toàn cầu theo quan điểm “lấy người học làm trung tâm” gần đây đã phần nào làm thay đổi các triết lý giáo dục ở bậc đại học Việt Nam. Do đó, mục đích chung của nghiên cứu này là khảo sát thực trạng áp dụng quan điểm “lấy người học làm trung tâm” trong việc dạy và học tiếng Anh không chuyên tại trường Đại học Nha Trang với sự tham gia của 21 giảng viên và 1542 sinh viên. Bài báo sử dụng các phương pháp định tính để thu thập dữ liệu từ bảng khảo sát, từ đó phân tích, diễn giải các số liệu và báo cáo kết quả. Kết quả cho thấy quan điểm “lấy người học làm trung tâm” trong giảng dạy tiếng Anh đã được áp dụng bởi các giảng viên tại trường đại học được nghiên cứu. Hầu hết người tham gia khảo sát đều đồng ý rằng quan điểm này mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên thông qua hoạt động nhóm, thuyết trình và sử dụng tranh ảnh/ hình vẽ. Nghiên cứu này đã làm cầu nối giữa cơ sở lý luận về quan điểm “lấy người học làm trung tâm” và thực trạng áp dụng quan điểm này trong giảng dạy tiếng Anh không chuyên tại Trường.The socio-economic development and global trend towards learner-centered approach have partly changed educational philosophies at Vietnamese universities recently. Therefore, the general aim of this study is to examine the current situation of applying learner-centered approach in teaching and learning English for non-English majored students at Nha Trang University with the participation of 21 lecturers and 1542 students. The article uses qualitative methods to collect data from the survey, then analyzes and interprets the data and reports the results. The findings show that learner-centered approach in teaching English has been adopted by lecturers at the University. Most survey respondents agree that this perspective benefits students through group work, presentations, and visual aids. This study has bridged the gap between the theoretical basis of learner-centered approach and the reality of applying this approach in teaching non-English majors at the University.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH