Đào tạo kế toán tại các trường đại học ở Việt Nam giai đoạn hội tụ VAS và IFRS

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hợp Trịnh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học An Giang) 2021

Mô tả vật lý: 47-56

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 393943

 Tháng 3/2019 Bộ Tài Chính đã chính thức ban hành đề án "Áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế vào Việt Nam". Trong tương lai gần, Chuẩn mực kế toán Việt Nam sẽ phải ban hành lại, ban hành mới theo hướng hội tụ với IFRS. Khi khung pháp lý về kế toán thay đổi, nhu cầu xã hội về nguồn lực kế toán cũng phải thay đổi, đương nhiên các cơ sở giáo dục cũng phải thay đổi để đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Tuy nhiên, việc thay đổi không hề đơn giản, cũng không phải ngày một ngày hai, mà cũng cần phải có lộ trình để từng bước tháo gỡ khó khăn và sớm bắt kịp với yêu cầu trong giai đoạn mới. Bài viết này tác giả trình bày 2 vấn đề lớn (1): tác giả tổng hợp từ các nghiên cứu trước và trình bày có hệ thống lại thực trạng trong công tác đào tạo kế toán ở các trường đại học tại Việt Nam hiện nay
  (2) Trên cơ sở các thực trạng đã trình bày tác giả phân tích, đánh giá và đưa ra các khuyến nghị nhằm tháo gỡ những khó khăn cho các trường đại học tại Việt Nam trong đào tạo kế toán nhằm đáp ứng nhu cầu trong giai đoạn mới- giai đoạn hội tụ VAS và IFRS., Tóm tắt tiếng anh, The project of "Applying International Financial Reporting Standards (IFRS) to Vietnam" was officially launched in March 2019 by the Ministry of Finance. Consequently, Vietnam Accounting Standards (VAS) need to be imminently revised or renewed with IFRS-oriented approach. Modification of the legal framework for accounting will definitely lead to the changes in social needs for human resource in this sector. Apparently, education institutions also need to make adjustment to meet this demand. However, those changes cannot be instantly implemented but call for a detailed implementation roadmap to overcome obstacles and timely match the requirements of the contemporary period. This paper aims at (1) synthesizing previous studies and systematically reviewing the current situation of accounting training in Vietnam's universities, and (2) analyzing, evaluating the situation and formulating recommendations on how to surmount the difficulties in accounting training to meet the demand of the new period of convergence between VAS and IFRS.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH