Sự thành công của các giao dịch trên mạng cũng như thương mại điện tử phụ thuộc lớn vào sự tin tưởng của khách hàng. Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra ràng năng lực, tính chính trực và sự tử tế của nhà bán trên mạng đóng vai trò rất quan trọng đến việc tạo dựng niềm tin của khách hàng. Tuy nhiên, các nghiên cứu thực nghiệm về lĩnh vực này còn hạn chế (Tiago Oliveira et al. 2017). Nghiên cứu này sẽ tập trung vào đánh giá tác động của 3 yếu tố: năng lực, tính chính trực và sự tử tế của nhà bán đến niềm tin của khách hàng mua trên mạng. Đây là 3 yếu tố đã được nhận diện là các cấu phần tạo nên niềm tin của khách hàng trên mạng. Tổng cộng 387 phiếu đã được thu thập. Kết quả cho thấy, cả 3 yếu tố đưa vào nghiên cứu đều có tác động tích cực và đáng kể đến niềm tin của khách hàng hên mạng.