THỰC TRẠNG HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG PHỔ THÔNG XÂY DỰNG TẦM NHÌN ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Mai Hường Vũ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 393997

 Lãnh đạo dạy học (Instructional Leadership) nhấn mạnh đến sự thay đổi vai tròcủa hiệu trưởng từ một người quản lí trở thành một nhà lãnh đạo hoạt động dạy học trongnhà trường. Một trong những thành tố cấu thành nên mô hình lãnh đạo dạy học là xây dựngtầm nhìn của nhà trường theo định hướng tạo điều kiện cho giáo viên phát triển chuyênmôn, nghiệp vụ liên quan đến hoạt động giảng dạy và cuối cùng chia sẻ tầm nhìn này vớitất cả các giáo viên, các bên có liên quan đến nhà trường. Bài viết nghiên cứu các vấn đề líluận về lãnh đạo dạy học liên quan đến xây dựng tầm nhìn cho hoạt động dạy học
  trên cơsở đó dùng phương pháp nghiên cứu định lượng kết hợp phỏng vấn bán cấu trúc để thu thậpdữ liệu, dữ liệu được xử lí trên phần mềm SPSS 18.0. Kết quả nghiên cứu thực trạng chỉ ratầm quan trọng của xây dựng tầm nhìn của lãnh đạo dạy tại các trường phổ thông, hiệutrưởng đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động này. Khi đi vào thực hiện, nội dung duytrì tầm nhìn của hiệu trưởng đang được các đơn vị thực hiện tốt nhất trên phương diện nhận thức và thực tiễn áp dụng. Bên cạnh đó, việc hiệu trưởng lan toả tầm nhìn và thu hút cácbên có liên quan cần được chú ý để tầm nhìn là sản phẩm của tập thể các bên có liên quancùng cộng đồng trách nhiệmDOI: 10.18173/2354-1075.2019-0092
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH