Bài viết này phân tích ảnh hưởng của trí tuệ cảm xúc (EI) và cảm nhận sự hỗ trợ của tổ chức (POS) đến hiệu quả công việc (JP) của nhân viên. Dữ liệu sử dụng trong nghiên cứu này được thu thập thông qua bảng câu hỏi khảo sát trực tuyến từ một mẫu gồm 174 nhân viên làm việc trong các ngân hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Dữ liệu được xử lý bằng phần mềm SPSS thông qua các kỹ thuật kiểm định độ tin cậy, phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích tương quan và hồi quy giữa các biến nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy EI và POS có tác động tích cực đến JP của nhân viên ngân hàng. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cho thấy ảnh hưởng của các khía cạnh EI lên JP, đó là đánh giá cảm xúc bản thân và đánh giá cảm xúc của người khác có ảnh hưởng tích cực đến JP của nhân viên. Các kết quả này làm cơ sở cho các hàm ý quản trị tương ứng. Phân tích dữ liệu chi tiết, thảo luận và kết luận với những hạn chế và hướng nghiên cứu trong tương lai cũng được trình bày.