Nghiên cứu này tìm hiểu quan điểm của sinh viên về việc áp dụng Công nghệ học tập thích ứng (ALT) trong các lớp học viết bậc đại học. ALT ứng dụng trong nghiên cứu bao gồm Đánh giá viết tự động (AWE) với Grammarly, Ứng dụng nội dung thích ứng (ACA) với Quizizz, và Nền tảng viết kỹ thuật số (DWP) với Google Docs và Miro. Dựa trên khung lý thuyết phân loại tư duy Bloom, nghiên cứu sử dụng phương pháp hỗn hợp này kết hợp sử dụng bảng câu hỏi được điều chỉnh từ Nguyễn Thị Hồng Nhung và Nguyễn Thị Thúy Huệ (2022), Gohar và El-Ghool (2016)
và quan sát lớp học để thu thập dữ liệu định lượng và định tính, chú trọng vào thái độ chung của sinh viên với ALT, nhận thức về tiện ích của ALT, sự hài lòng với việc triển khai ALT, và những khó khăn sinh viên gặp phải. Kết quả cho thấy sinh viên nhìn chung có thái độ tích cực với ALT, đặc biệt là khả năng cung cấp phản hồi được cá nhân hoá, và hỗ trợ cho các yêu cầu học tập cụ thể. Tuy nhiên, những trở ngại như khó khăn về kỹ thuật, và nhu cầu đào tạo và hỗ trợ cho cả sinh viên và giảng viên cần phải được giải quyết. Nghiên cứu cũng đề xuất một số khuyến nghị cho việc triển khai ALT trong các lớp học viết.This study investigates students' perspectives on using Adaptive Learning Technology (ALT) in writing classes in higher education. The ALTs used include Grammarly as an Automated Writing Evaluation (AWE), Quizizz as an Adaptive Content Application (ACA), and Google Docs and Miro as Digital Writing Platforms (DWP). Underpinning Bloom’s Taxonomy, this mixed-methods research design combining a questionnaire adapted from Nguyen and Nguyen (2022), Gohar and El-Ghool (2016) as well as an observation checklist were employed to collect both quantitative and qualitative data on students' overall attitudes toward ALT, perceptions of its utility, satisfaction with its implementation, challenges, and recommendations. The findings indicate that students generally had a positive attitude towards ALT, particularly its capacity to provide personalized feedback and support for specific learning requirements. However, obstacles such as technical difficulties and the need for both students and teachers to receive adequate training and support must be addressed. The study additionally suggests several recommendations for the implementation of ALT in writing classes.