Phát triển chương trình đào tạo nói chung và chương trình đào tạo trình độ đại học nói riêng đã và đang là xu thế của nhiều nước trên thế giới. Do đó, nội dung giáo dục đại học phải có tính hiện đại và phát triển, bảo đảm cơ cấu hợp lý giữa kiến thức khoa học cơ bản với kiến thức chuyên môn, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, bản sắc văn hóa dân tộc, tương ứng với trình độ chung của khu vực và thế giới. Thực tế, hầu hết các trường đại học đều rất quan tâm đến việc quản lý và đổi mới chương trình đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực của xã hội. Tuy nhiên, việc quản lý và phát triển chương trình một vài những hạn chế. Chính vì vậy, bài viết bàn về thực trạng hoạt động quản lý và phát triển chương trình đào tạo trong bối cảnh đổi mới giáo dục là một đề tài rất cần thiết đối với các trường đại học., Tóm tắt tiếng anh, Developing curriculum in general and university-level curriculum in particular has been a trend of many countries around the world. Therefore, the content of higher education must be modern and developed, which can help ensure a reasonable structure between basic scientific knowledge and professional knowledge. Besides, this content should inherit and promote the good traditions, cultural identities, corresponding to the general level of the region and the world. In fact, most universities are very interested in the management and innovation of training programs to meet the human resource requirements of the society. However, the management of construction and program development has some limitations. Therefore, the article discusses the current status of curriculum management and development in the context of educational innovation, which is extremely essential for developing universities.