Việt Nam đang trong quá trình đổi mới giáo dục để tiến tới mục tiêu phát huy tối đa năng lực người học. Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 là bước thay đổi quan trọng làm ảnh hưởng rất nhiều tới những đối tượng liên quan, trong đó giáo viên là đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Bài viết này là kết quả khảo sát dựa trên thang đo “Cảm giác hạnh phúc trong công việc” với 18 mục để đo lường hạnh phúc của nhân viên đối với công việc họ đang thực hiện. Phạm vi điều tra lần lượt là 2 tỉnh đại diện cho miền Bắc và miền Nam của Việt Nam, với số lượng 356 giáo viên THCS. Mục tiêu của nghiên cứu này là làm rõ cảm nhận về hạnh phúc của giáo viên trong thời gian thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Kết quả điều tra cho thấy trên cả 4 yếu tố (Cảm nhận tiêu cực về công việc
cảm nhận tích cực về công việc, hài lòng với công việc, cảm nhận tích cực về giá trị bản thân trong công việc) đều nhận được đánh giá khá cao từ giáo viên. Tuy nhiên, qua đánh giá một số mặt vẫn còn những tồn tại nhất định và cần có những giải pháp hiệu quả để khắc phục.Vietnam is in the process of reforming education to achieve the goal of maximizing learners' abilities. The 2018 General Education Program is an important change that greatly affects related subjects, in which teachers are the most affected. This article is the results of the survey conducted based on the scale “The feeling of happiness at work” with 18 items to measure the happiness of employees. The investigation scope is in 2 provinces respectively representing the North and the South regions of Vietnam, with the quantity of 356 secondary school teachers. The aim of this research is to clarify the current status of teachers’ perception of happiness during the implementation period of the 2018 General Education Program
hence, the research duration is calculated from the initial phase of implementing this program. The investigation results show that all 4 factors (Negative feelings about work
positive feelings about work, job satisfaction, positive feelings about self-worth at work) received relatively high ratings from teachers. Nevertheless, regarding the evaluations of some of the items, there are still problems that urge solutions to improve.