Bài viết trình bày tổng quan những nghiên cứu đi trước về tính sẵn sàng đi học của trẻ mẫu giáo, những vấn đề chuẩn bị cho trẻ vào lớp Một, vấn đề chuyển tiếp đối với trẻ rối loạn phổ tự kỉ và đề xuất một số biện pháp nhằm giáo dục chuẩn bị cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ vào trường phổ thông như: tổ chức trò chơi, tổ chức hình thức "tiết học", áp dụng hỗ trợ trực quan. Bài báo nhấn mạnh đến việc chuẩn bị cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ vào lớp Một là cả một quá trình ở trường mầm non chứ không chỉ đến 5 tuổi mới chuẩn bị cho trẻ. Hơn nữa, chuẩn bị sẵn sàng cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ vào học phổ thông sẽ giúp trẻ thích ứng tốt hơn, học tập tốt hơn khi bước vào học ở môi trường hoàn toàn mới với thầy cô, bạn bè mới và những hoạt động mới khi mà hoạt động chủ đạo từ chơi chuyển sang hoạt động học tập., Tóm tắt tiếng anh, The paper presents an overview of previous studies on the school readiness of preschool children, some necessary contents that children need to be prepared for the first grade, the transition to school for children with autism spectrum disorders (ASDs), thereby providing measures to educate and prepare these children for school such as organizing games, organizing the "lesson" form, and applying visual supports. The article focuses on the preparation for preschool children with ASDs in the first grade, which is a process during the kindergarten, not until the age of five. Moreover, the initial preparation for children with ASDs to the primary school will help them integrate better, study better when entering a completely strange environment with new teachers and friends, as well as new activities which is changed from playing to learning.