Cạnh tranh về thương hiệu sản phẩm trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ngày càng gay gắt đòi hỏi các nhà sản xuất FMCG liên tục phải cải tiến sản phẩm và sáng tạo trong mô hình kinh doanh để gia tăng nhận biết thương hiệu sản phẩm tạo lợi thế cạnh tranh. Nghiên cứu đề cập đến tác động của cách tiếp cận người tiêu dùng thông qua cửa hàng đầu đàn (CHĐĐ) tới nhận biết thương hiệu sản phẩm FMCG từ góc nhìn của người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, CHĐĐ đang có vai trò ngày càng cao trong chuồi bán lẻcủa các doanh nghiệp FMCG tại Việt Nam
đồng thời, CHĐĐ tác động tới tâm lý mua hàng, thúc đẩy mua hàng kể cả khi tiềm lực tài chính chưa đủ.