Bối cảnh cách mạng 4.0 và hội nhập quốc tế đặt ra yêu cầu mới về phẩm chất đạo đức người Công an nhân dân, đòi hỏi các cơ sở đào tạo Công an nhân dân phải đổi mới, tăng cường giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho học viên. Bằng các phương pháp nghiên cứu lý thuyết và phương pháp xin ý kiến chuyên gia, tác giả đã phân tích, tổng hợp, làm rõ những khoảng trống trong hệ thống lý luận về công tác giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho học viên các trường Công an nhân dân. Trên cơ sở đó, xác định mục tiêu, con đường và những giá trị cốt lõi trong đạo đức nghề nghiệp cần giáo dục cho học viên các trường Công an nhân dân. Đây là một trong những luận cứ khoa học có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho học viên các trường Công an nhân dân đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.The context of the 4.0 revolution and international integration gives new demands on the moral qualities of People’s Public Security officers, requiring the training facilities of People’s Public Security officers to innovate and strengthen work ethic education for students. Using theoretical research methods and expert opinion methods, the writer has analyzed, synthesized, and clarified the gaps in the theoretical system of work ethic education for students of People’s Public Security schools. On that basis, the writer has identified the goals, paths and core values in professional ethics needed for students of People’s Public Security schools. This is one of the scientific arguments that is especially important in innovating and improving the quality and effectiveness of work ethic education for students of People's Public Security schools to meet the requirements, tasks in the new situation.