Cảnh dạy học của người Joseon qua tranh phong tục của Kim Hong Do (1745 ~ 1806?)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Hà Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 306.4094 Specific aspects of culture

Thông tin xuất bản: Tạp chí Hàn Quốc 2022

Mô tả vật lý: 52 - 58

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 394277

Hội họa là một trong những loại hình nghệ thuật quan trọng và phổ biến. Nó không chỉ là đối tượng để cảm thụ đơn thuần mà còn là tư liệu thể hiện nền văn hoá cùa địa phương, một đất nước, một châu lục,... Trong số các họa sĩ tiêu biểu cho giai đoạn hậu kỳ Joseon, nổi bật nhất là Kim Hong Do với Tuyển tập tranh phong tục Danwon - quốc bảo số 527 của Hàn Quốc, được vẽ vào giai đoạn hậu kỳ Joseon. Tuyển tập tranh này đã khắc hoạ tập trung vào cành đời sống sinh hoạt của người Hàn Quốc thời hậu kỳ Joseon (1700-1850), nhưng trong đó chỉ có duy nhất một tác phẩm miêu tả về cảnh dạy học. Nghiên cứu này đã lựa chọn bức tranh Thư đường của họa sĩ Kim Hong Do để tìm hiểu về văn hoá dạy và học của người Hàn Quốc, đồng thời so sánh đối chiếu với văn hóa dạy học của người Việt Nam ở thời kỳ tương đương., Tóm tắt tiếng anh, Painting is one of the most important and popular art forms. It is not only an object for mere perception, but also a document expressing the culture of a locality, a country, a continent, ect. On the other hand, among the painters representing the late Joseon, the most prominent painter is Kim Hong Do with the Danwon genre painting album - the 527th Treasures of South Korea, drawn in the late Joseon dynasty. This album focuses on drawing scenes of daily life of Koreans in the late Joseon period (1700 ~ 1850), but there is only one work depicting the education scene. Therefore, this study chooses this picture Village school to understand the teaching an learning culture of the Korean people, and compare with the teaching culture of Vietnamese people in a similar period.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH